5 วิธีทำความสะอาดกล้อง อย่างมืออาชีพ ด้วยตัวคุณเอง

5 วิธีทำความสะอาดกล้อง การทำความสะอาดกล้อง ถือเป็นการดูแลรักษากล้อง ให้อยู่กับเราได้นานๆ วิธีหนึ่ง โดยขั้นตอนก็ทั้งยากและง่าย ขึ้นอยู่กับว่าต้องการล้างให้สะอาดมากน้อยแค่ไหน โดยจะแบ่งเป็นข้อๆดังนี้นะครับ

1 ใช้ลูกยางเป่าลมทำความสะอาด

สาเหตุที่ต้องใช้ลูกยางเป่าลมก่อนนั้น ก็เพราะว่า จะได้เป่าเอาฝุ่นที่เกาะ เบื้องต้นออก ก่อนโดยไม่ประกระทบชิ้นส่วนต่างๆ ของกล้อง ไม่ทำให้เกิดรอย เพราะบางครั้งการเช็ดกล้องทันที อาจทำให้ เศษฝุ่นหรือเม็ดทราย ที่มีลักษณะแข็ง ไปขูดกับชิ้นส่วนทำให้เกิดรอยและเสียหายได้

2 ใช้แปรงขนอ่อนปัดกวาดฝุ่น ติดแน่น กว่าที่ลูกยางจะเป่าออก

ใช้แปรงขนอ่อน ปัดกวาดฝุ่นออก ในบริเวณที่หลงเหลืออยู่ ข้อแนะนำคือ เวลาแฟน ซื้อแปลงปัดแก้ม ขนนุ่มๆ ก็ให้ซื้อมาเพิ่มอีกชิ้น หรือซื้อเป็นชุดให้เธอก็ได้แล้วแอบ จิ๊ก อันที่ขนนุ่มที่สุดและยาวที่สุดมา ใช้ จะได้ทั้ง ความสะอาดของตัวกล้อง และ แฟนดีใจที่ได้ item เพิ่มขึ้นด้วย (มีแผนอิอิ)

3 เช็ดทำความสะอาดผิวหน้าเลนส์


ข้อนี้จะต้องแน่ใจก่อนว่า ได้ทำข้อ ที่ 1 และ 2 แล้วเพราะ อาจส่งผลอันตรายถึงผิวหน้าเลนส์ของเราได้ แต่ถ้าใครใส่ ฟิลเตอร์ ปกป้องหน้าเลนส์ อยู่ก็ จะเบาใจลงได้ นิดนึง แต่ถ้า ฟิวเตอร์ราคาสูงๆ ก็ต้องระวังอีกเช่นกัน
ยิ่งถ้ามีคราบมันที่เช็ดออกยาก อย่างเช่น คราบ รอยนิ้วมือ

สำหรับ ใครที่มองหาฟิลเตอร์ ราคาไม่แพงมาไว้ปกป้องเลนซ์ ทางเราก็มีจำหน่ายใน lazada สามารถเลือกช๊อบปิ้งได้เลยครับ ตาม Banner ด้านล่างนี้

4 ทำความอะอาดบริเวณซอก ที่ยากจะเข้าถึง

อันนี้แนะนำ ใช้ คอตตอนบัดทำความสะอาดตรงซอกเล็กๆ หยดน้ำยาทำความสะอาดเลนซ์ ด้วยทุกครั้งจะดีมากครับ ยี่ห้อที่. แอดมินชอบก็ของ zeiss ครับค่อนข้างดีและได้มาตราฐาน เลย

5. ใช้ผ้าชุบน้ำเล็กน้อยหรือน้ำยาเช็ดกล้อง เช็ดคราบเหงื่อหรือคราบมันออกได้

ข้อนี้ เป็นการเช็ดโดยรอบเอาพวกคราบมันฝังแน่น ออกโดยการใช้ผ้าชุบน้ำปล่าวเล็กน้อย หรือนำยาเช็ดกล้อง เช็ดในบริเวณตัวกล้องและเลนส์. แค่นี้กล้องก็จะดูใหม่สดอยู่เสมอแล้วล่ะครับ

สำหรับอุปกรณ์ ในการทำความสะอาดเบื้องต้นก็ไม่ได้หายากแต่อย่างได เพราะเรามีจัดเซ็ตมาให้ เพื่อนๆ เรียบร้อยแล้ว ของมันต้องมี คลิ๊กได้เลยครับ

แต่เดี๋ยวก่อน admin ไม่แนะนำให้เช็ดทำความสะอาด เซ็นเซอร์ด้วยตัวเองนะครับ อันนี้สำหรับการดูแลทำความสะอาด เบื้องต้น แต่ถ้าทุกท่านสะดวก สามารถ เข้ามาให้ร้าน fotofile ทำความสะอาดกล้องแสนรักของท่านได้ ฟรี

ที่ร้านมีบริการน้ำแดงให้ดื่มระหว่างรอด้วยนะครับ อิอิ

: 5 วิธีทำความสะอาดกล้อง