Nikon เปิดตัวเลนส์ NIKKOR Z 400mm f4.5 VR S

นอกจาก Nikon จะเปิดตัว Nikon Z30 แล้ว ยังเปิดตัวเลนส์ NIKKOR Z 400mm f4.5 VR S ที่ได้รับการออกแบบมาสำหรับการพกพาและช่วยให้ช่างภาพได้รับประโยชน์จากทางยาวโฟกัส 400 มม. เลนส์นี้รวมเอาเทเลโฟโต้ที่แข็งแกร่งเข้ากับขนาดน้ำหนักเบาและเป็นมิตรกับการเดินทาง

สัตว์ป่า กีฬา การเคลื่อนไหวที่รวดเร็ว ภาพบุคคลที่อยู่ห่างไกล ด้วยเลนส์ระยะไกลที่มีความละเอียดสูง ความละเอียดที่ยอดเยี่ยม และการควบคุมที่ง่าย เลนส์ซูเปอร์เทเลโฟโต้ที่ทนทานแต่กะทัดรัดและน้ำหนักเบานี้ช่วยให้ถ่ายภาพได้สมบูรณ์แบบแม้จากระยะไกล โดยมีน้ำหนักประมาณ 1245 ก. และความยาวโดยรวม 234.5 มม. NIKKOR Z 400 มม. f4.5 VR S เป็นเลนส์ที่พกพาสะดวกอย่างไม่น่าเชื่อในระดับเดียวกัน

เลนส์ NIKKOR Z 400mm f4.5 VR S

ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่ายหรือวิดีโอ ความละเอียดที่โดดเด่นของเลนส์ S-series นี้ ตามที่ Nikon กำหนดไว้ ให้ภาพที่มีโบเก้ที่สวยงาม สี คอนทราสต์ และความคมชัด ระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออปติคัลของ Nikon ในเลนส์ช่วยให้ถ่ายภาพได้ไม่เบลอ เมื่อใช้กับ Nikon Z 9 Synchro VR อนุญาตให้ใช้ความเร็วชัตเตอร์ช้าลงสูงสุด 6 สต็อป

รูรับแสงกว้างสุดที่ f/4.5 มอบโอกาสมากมายในการทำงานอย่างสร้างสรรค์ด้วยแสงที่มีอยู่ ออโต้โฟกัสทำงานเร็วมาก แม่นยำ และเงียบเป็นพิเศษ นอกจากนี้ เลนส์ซูเปอร์เทเลโฟโต้นี้ยังรองรับการใช้ Z-teleconverters ซูม 1.4x และ 2.0x ซึ่งสามารถขยายทางยาวโฟกัสเป็น 560 มม. หรือ 800 มม.

การออกแบบที่ทันสมัยและสร้างสรรค์ทำให้จุดศูนย์ถ่วงของเลนส์อยู่ใกล้กับตัวกล้องมากขึ้น ทำให้การติดตาม การแพนกล้อง และการหยุดทำได้ง่ายขึ้น ช่างภาพสามารถถือเลนส์ให้อยู่ในตำแหน่งที่สะดวกสบายยิ่งขึ้นเมื่อถ่ายภาพโดยถือกล้องในมือ และจัดตำแหน่งให้เร็วขึ้นเพื่อจับภาพช่วงเวลาสั้นๆ การควบคุมสามารถปรับแต่งได้อย่างเต็มที่ ตราประทับสภาพอากาศที่มีประสิทธิภาพปกป้องทั้งเลนส์และการเปลี่ยนผ่านไปยังกล้อง

ราคาและการวางจำหน่าย NIKKOR Z 400mm f4.5 VR S

NIKKOR Z 400mm f4.5 VR S มีราคาอยู่ที่ 3,246.95 ดอลลาร์ Bhphotovide.comและAdorama.com  ส่วนราคาในประเทศไทยต้องรอทาง Nikon ประกาศอย่างเป็นทางการ