(2022) อัปเดตเฟิร์มแวร์ Sony a1 และ Sony A7S III 

Sony ได้ประกาศการอัพเดตเฟิร์มแวร์สำหรับกล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมสองตัวบนสุดของพวกเขา อย่างแรก กล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรม a1 รุ่นเรือธงจะมีตัวเลือกรูปแบบวิดีโอใหม่ที่น่าประทับใจ รวมถึงตัวเลือกรูปแบบ RAW ใหม่สำหรับภาพนิ่ง ในขณะเดียวกัน Sony A7S III ได้รับการอัปเดตเล็กน้อย โดยเพิ่มตัวเลือกการ Proxy recoding และการปรับปรุงการโฟกัสบางอย่าง


Sony a1

อันดับแรก กล้อง Alpha 1 รุ่นเรือธงได้รับการอัปเดตเป็นเฟิร์มแวร์ v1.3 ซึ่งเพิ่มคุณสมบัติใหม่ที่สำคัญสองอย่าง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือตัวเลือกการบันทึกคุณภาพสูงสำหรับวิดีโอ 8K — 8K 4:2:2 10 บิต ด้วยเฟิร์มแวร์ใหม่ ตัวเลือก 8K 30 4:2:2 จะช่วยให้สามารถบันทึกข้อมูลสีที่ได้รับการปรับปรุงและแม่นยำยิ่งขึ้นเพื่อให้ได้ฟุตเทจคุณภาพสูงยิ่งขึ้น

Sony a1

นอกจากนี้ Firmware เวอร์ชัน 1.3 ยังเพิ่มตัวเลือกไฟล์ RAW ที่บีบอัดแบบไม่สูญเสียข้อมูลในความละเอียดขนาดเล็ก กลาง และใหญ่อีกด้วย Sony กล่าวว่ารูปแบบ RAW ที่บีบอัดแบบ Lossless ขนาดใหญ่จะรักษาคุณภาพของภาพเท่าเดิมกับรูปแบบ RAW ที่ไม่บีบอัด แต่ยังช่วยประหยัดพื้นที่จำนวนมากตามขนาดไฟล์ ตัวเลือกขนาดกลางและขนาดเล็กเป็นความละเอียดที่ต่ำกว่า แม้ว่า Sony ไม่ได้ระบุความละเอียดของภาพที่แน่นอนสำหรับขนาดที่เล็กกว่าทั้งสองนี้ นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถเลือก JPEG และตัวเลือกขนาด RAW ที่บีบอัดแบบไม่สูญเสียข้อมูล ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับกรณีการใช้งานหรือความชอบสำหรับประเภทของภาพที่จำเป็นสำหรับสถานการณ์การถ่ายภาพที่กำหนด


Sony A7S III

สำหรับ A7S III ที่เน้นวิดีโอ Sony ได้เปิดตัวเฟิร์มแวร์เวอร์ชัน v2.1 ซึ่งเพิ่มตัวเลือก proxy recording ใหม่ระหว่างการถ่ายภาพด้วยคอมพิวเตอร์ระยะไกลที่เชื่อมต่อ ด้วยตัวเลือกนี้ ผู้ใช้สามารถบันทึกวิดีโอเวอร์ชันภายในที่เล็กกว่าและจัดการได้มากกว่า เป็นไฟล์สำรองหรือไฟล์ที่แก้ไขได้ง่ายขึ้น ในขณะที่ยังคงส่งสัญญาณวิดีโอคุณภาพสูงกว่าไปยังคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่อ

Sony ยังระบุด้วยว่า Firmware ใหม่กำลังปรับปรุงประสิทธิภาพของคุณสมบัติ Eye AF แต่ Sony ไม่ได้เจาะจงว่า Eye AF ประเภทใดที่ปรับปรุงการอัพเดตเฟิร์มแวร์รวมอยู่ด้วย

ดาวน์โหลดเดี๋ยวนี้

การอัปเดตเฟิร์มแวร์ทั้งสองพร้อมให้ดาวน์โหลดแล้ว ไปที่หน้าดาวน์โหลด Sony Alpha 1 สำหรับการอัปเดตเฟิร์มแวร์ล่าสุด หรือ หน้านี้สำหรับ Sony A7S III
อ้างอิง : https://www.imaging-resource.com
a1 สเปค FOTOFILE Sony A1 ราคา Sony A1 รีวิว