Nikon เปิดตัวกล้องมิเรอร์เลส Nikon Z30 สายคอนเทนต์พลาดไม่ได้

ขอแนะนำกล้องมิเรอร์เลส Nikon Z30 เหมาะสำหรับเหล่า Vloggers Tiktok Youtuber หรือเหล่าบรรดาสาย Content Creator มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ภาพขนาดเล็กในรูปแบบ APS-C หรือ half format ซึ่ง Nikon เรียกว่า DX-format

กล้องนิคอน z30 มิเรอร์เลส Nikon Z30

คุณสมบัติหลัก

vlogs :บันทึกวิดีโอได้สูงสุด 125 นาที แบบไม่ขาดตอน ดึงดูดผู้ติดตามด้วยภาพยนตร์ไทม์แลปส์หรือสโลว์โมชั่นที่ราบรื่นใน Full HD (120p)

คุณภาพของภาพที่น่าตื่นเต้น : เซ็นเซอร์ CMOS รูปแบบ DX 20.9 MP ขนาดใหญ่ให้วิดีโอและภาพนิ่งที่มีรายละเอียดครบถ้วน ระบบลดภาพสั่นไหวแบบอิเล็กทรอนิกส์ของ Nikon ช่วยให้ฟุตเทจวิดีโอสวยงามและนิ่ง

เสียงที่คมชัด : บันทึกเสียงผ่านไมโครโฟนสเตอริโอในตัวที่ละเอียดอ่อน หรือไมโครโฟนภายนอกที่เป็นอุปกรณ์เสริม ควบคุมสภาพแวดล้อมด้วยฟังก์ชันลดเสียงรบกวนจากลมในตัว

จอภาพทัชสกรีนแบบปรับหมุนได้ : ทำให้การถ่ายภาพ vlogs หรือเซลฟี่ในมุมมองบุคคลที่หนึ่งเป็นเรื่องง่าย

โหมด AF ของวิดีโอ : ใช้โฟกัสอัตโนมัติแบบเต็มเวลาเพื่อให้งานหลุดโฟกัส เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการถ่ายภาพแอคชั่นหรือวิดีโอบล็อกมุมมองบุคคลที่หนึ่งในขณะเดินทาง


ตั้งแต่วิดีโอบล็อกการเดินทางอันน่าทึ่งไปจนถึงสูตรอาหารแสนอร่อย Nikon Z30 ทำให้ง่ายต่อการสร้างเนื้อหาที่สร้างแรงบันดาลใจที่สมาร์ทโฟนไม่สามารถทำได้ เซนเซอร์ภาพขนาดใหญ่ของกล้องในรูปแบบ DX ช่วยให้สร้างสรรค์ได้ไม่จำกัด นำเสนอเนื้อหาที่ละเอียดและดูเป็นมืออาชีพซึ่งจะทำให้ผู้ติดตามของคุณพึงพอใจ Z30 ยังให้เสียงที่คมชัดและคมชัดผ่านไมโครโฟนสเตอริโอในตัวหรือไมโครโฟนภายนอกที่เป็นอุปกรณ์เสริม ไม่ว่าคุณจะถ่ายทำบนยอดเขาหรือในเมืองที่พลุกพล่าน เสียงก็ไม่ใช่ปัญหา

ฟังก์ชันอัตโนมัติขั้นสูงของกล้องและหน้าจอสัมผัสแบบปรับหมุนได้ทำให้ง่ายต่อการจับภาพจากมุมใดก็ได้ ด้วยความสามารถในการบันทึกวิดีโอต่อเนื่อง 125 นาทีแบบ Full HD หรือ 1080p @25p/24p ที่ 25℃ ความสามารถของกล้องในการเข้าถึงให้เต็ม 125 นาทีเสมอนั้นขึ้นอยู่กับอายุการใช้งานแบตเตอรี่และอุณหภูมิภายในกล้อง และอื่นๆ ใช้เวลาในการบันทึกประมาณ 35 นาทีในรูปแบบ 4K-UHD

Eye AF และ Pet Detection AF โฟกัสที่ดวงตาของมนุษย์ แมว และสุนัขเพื่อความคมชัดสูงสุด คุณจะได้ภาพถ่ายและภาพยนตร์ที่คมชัดโดยไม่คำนึงถึงวัตถุ เมื่อถ่ายภาพตัวเอง โหมด Self-Portrait ให้คุณหมุนจอภาพไปข้างหน้าเพื่อเซลฟี่ที่ง่ายดาย

กล้องนิคอน z30 มิเรอร์เลส Nikon Z30

เมื่อพูดถึงการสร้างเนื้อหาที่สมบูรณ์แบบสำหรับโซเชียลมีเดีย เช่น Instagram Youtube facebook reels และ TikTok Z30 มีฟิลเตอร์ 20 ตัวในกล้อง ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถปรับแต่งได้ ทันทีที่เนื้อหาของคุณพร้อม คุณสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อัจฉริยะได้ด้วยฟังก์ชัน Bluetooth และ WLAN และสร้างความประทับใจให้เพื่อนและผู้ติดตามของคุณทันที


สรุป Nikon Z30 กล้องมิเรอร์เลสตัวใหม่ที่มุ่งเป้าไปที่ vloggers

นำเสนอวิดีโอ 4K/30p และ FHD 120p ที่มีเวลาบันทึกสูงสุด 125 นาที (Full HD) Z30 ใหม่ตั้งเป้าไปที่ตลาดใหม่สำหรับ Nikon

กล้องนี้มีเซ็นเซอร์รูปแบบ DX ความละเอียด 20.9 เมกะพิกเซลซึ่งใกล้เคียงกับ Nikon Z50 ที่มีอยู่มาก ดังนั้นคุณภาพและความละเอียดของภาพนิ่งและวิดีโอจึงจะเท่ากัน โดยมีค่า ISO สูงสุด 51200 สำหรับภาพนิ่งและ 25600 สำหรับวิดีโอ

คุณสมบัติหลักอื่นๆ ได้แก่ หน้าจอ LCD แบบปรับหมุนได้ขนาด 3 นิ้ว (Z50 มีหน้าจอแบบปรับเอียงได้), การถ่ายภาพต่อเนื่อง 11fps, ปุ่มบันทึกวิดีโอขนาดใหญ่มาก และความสามารถในการจ่ายไฟให้กับกล้องผ่านพอร์ต USB-C

Nikon ได้กล่าวว่าระบบโฟกัสอัตโนมัติของ Nikon Z30 นั้นเหมือนกับรุ่น Z6 และ Z7 มากกว่ารุ่นเรือธง Z9 และไม่มี EVF ในกล้องนี้หรือความสามารถในการติดตั้งให้พอดี

กล้อง Z-series จะวางจำหน่ายพร้อมเลนส์ Z DX 16-50 มม. f/3.5-6.3 VR เลนส์ Z DX 16 เลนส์ -50mm f/3.5-6.3 VR และ Z DX 50-250mm f/4.5-6.3 VR

นอกจากนี้ยังมีชุด Vlogger พิเศษที่มีเลนส์ Z DX 16-50mm f/3.5-6.3 VR, ML-L7 Remote, SmallRig Tripod และ SmallRig Windmuff

Nikon บอกว่า Z30 ไม่ได้มีจุดประสงค์เพื่อใช้ทดแทนกล้อง DSLR รุ่น D3500 และ D5600 โดยตรง แม้ว่าจะมีราคาใกล้เคียงกันก็ตาม อีกทั้งยังเปิดตัว พร้อมด้วยเลนส์ซุปเปอร์เทเลโฟโต้ทางยาวโฟกัสคงที่ NIKKOR Z 400 มม. f4.5 VR S ซึ่งมีขนาดเล็กกว่า 400 มม. จากซีรีส์ Z


Nikon Z30 ราคาและวันวางจำหน่าย

ราคา Z30 อยู่ที่ 706.95 เหรียญสหรัฐฯ บนBhphotovideo.comและAdorama.com โดยมีจำหน่ายทั้งแบบไม่มีเลนส์และแบบมีเลนส์ และเป็นชุดวิดีโอบล็อกพร้อมที่จับสำหรับใช้งาน (สำหรับในประเทศไทย ยังคงต้องรอทาง Nikon ประกาศอย่างเป็นทางการ)

#Nikon Z30 พรีวิว #Nikon Z30 camera #new nikon z30 # nikon z30 review