ว้าว!! RF-S3.9mm f/3.5 STM Dual Fisheye ของดีมีอยู่จริง

RF-S3.9mm f/3.5 STM Dual Fisheye

ถือเป็นเลนส์อีกหนึ่งตัวจากทาง Canon ที่เรียกได้ว่าสร้างความตื่นตาตื่นใจได้ไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับตัวเลนส์ RF-S3.9mm f/3.5 STM Dual Fisheye ทั้งรูปลักษณ์ที่ดูแปลกตา แต่กลับดูน่าดึงดูด ไม่แม้แต่เพียงแค่รูปลักษณ์ภายนอกเท่านั้น แต่เรื่องของคุณภาพเอง เลนส์ตัวนี้ยังดี และตอบโจทย์ ช่างภาพได้เป็นอย่างดี และนี้คือ RF-S3.9mm f/3.5 STM Dual Fisheye

RF-S3.9mm f/3.5 STM Dual Fisheye

โดยทางด้านตัวเลนส์นั้น รูปลักษณ์ได้ถูกออกแบบมาให้มีสองเลนส์ด้านหน้าเพื่อจับภาพแบบ 3มิติ ได้ถึง 144 องศา ซึ่งการออกแบบนั้น ทำให้สามารถใช้เซ็นเซอร์เพียงตัวเดียวก็สามารถรับแสงจากทั้งสองเลนส์ได้ และยังให้ภาพแบบ Virtual Reality ได้ด้วยเลนส์ตัวนี้ และยังมาพร้อมกับ Stepping Motor (STM) ที่ใช้ในการเคลื่อนที่ของเลนส์ ซ้ายและขวาพร้อม ๆ กัน ยิ่งทำให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้โฟกัสอัตโนมัติรวดเร็วและแม่นยำ ตัวเลนส์ซ้ายและขวานั้นมาพร้อมกับคุณสมบัติ EMD หรือ Dual-Lens Electro Magnetic Diaphragm ที่ควบคุมค่าแสงด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ และด้วยรูรับแสงที่มีขนาดใหญ่ ทำให้ตัวเลนส์สามารถทำงานได้เป็นอย่างดีในสถาณการณ์ที่มีแสงน้อย

หากเรามาพูดถึงเรื่องของการทำงาน Virtual Reality ทำงานอย่างไร ก็คงต้องเริ่มจากตัวเลนส์ทั้งสองที่จะบันทึกภาพไปพร้อม ๆ กันทั้งสองเลนส์ และนำไฟล์ภาพหรือวีดีโอที่บันทึกนั้นมาแปลงซึ่งเป็นรูปแบบของ Virtual Reality หรือแม้กระทั้งการแปลงไลฟ์เพื่อใช้งานร่วมกับ แว่นตา 3 มิติ แบบส่วมศีษะ เพื่อจำลองการมองเห็นของมนุษย์ หรือเรียกง่าย ๆ ก็คือแว่นตา VR ที่เรารู้จักกันนั้นเอง

เรียกได้ว่าการมาถึงของ RF-S3.9mm f/3.5 STM Dual Fisheye นั้นส่งผลดีต่อการทำงานของของช่างภาพ และงานวีดีโอในปัจจุบันเป็นอย่างมากเลยก็ว่าได้ และด้วยความเล็กและน้ำหนักที่เบานั้นก็ยิ่งทำให้สะดวกต่อการพกพาและการทำงานได้เป็นอย่างดี และนี้คือ RF-S3.9mm f/3.5 STM Dual Fisheye

RF-S3.9mm f/3.5 STM Dual Fisheye
RF-S3.9mm f/3.5 STM Dual Fisheye
RF-S3.9mm f/3.5 STM Dual Fisheye

ภาพและข้อมูลจาก : th.canon

Facebook : FOTOFILE Product : CANON RF 5.2MM F/2.8L DUAL FISHEYE 3D VR

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *