Think Tank กระเป๋ากล้องที่คู่ควร

หากจะให้พูดถึงแบรนด์ของกระเป๋ากล้อง ที่ครบจบ ก็คงหนีไม่พ้นแบรนด์อย่าง Think Tank ทีต้องบอกเลยว่า      มีให้เลือกใช้แบบครบจบ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าเลนส์ กระเป๋ากล้อง และหากจะให้พูดถึงข้อดีต่าง ๆ ของ Think Tank ต้องบอกเลยเยอะจริงๆจะมีตัวไหนน่าสนใจบ้างมาดูพร้อมกัน

Think Tank Photo TurnStyle กระเป๋ากล้องสะพายขนาดเล็ก สำหรับกล้อง mirroless ที่ชาร์จ การ์ดความจำ และอุปกรณ์อื่น ๆ ที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก และในเรื่องของลักษณะเด่น Think Tank Photo TurnStyle ตอนนี้ก็คงเน้นไปที่ความเล็ก และคล้องตัวต่อการใช้งาน เพราะด้านตัวกระเป๋าเองนั้นมีน้ำหนักเพียง (0.3 กก.) ซึ่งเป็นน้ำหนักที่เบามาก ๆ แต่ในเรื่องของโครงสร้างกระเป๋านั้น ทำออกมาได้มั่นคงช่วยให้ได้อย่างคล่องตัว ขนาดภายนอกโดยรวมอยู่ที่ (18 x 35 x 10 ซม.)  ส่วนทางด้านของวัสดุภายนอกนั้น ก็เคลือบด้วยสารกันน้ำ (DWR) เคลือบ โพลียูรีเทน ซิป YKK® RC Fuse ซึ่งทำให้ทนทานต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้น  

Think Tank Photo Pixel Racing Harness เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ การใช้งานร่วมกับ Think Tank belt เปรียบเสมือน เป็นส่วนเสริมที่ช่วยแบ่งเบาน้ำหนัก Think Tank belt ด้วยการออกแบบเป็นสายสะพายไหล ช่วยในการกระจายน้ำหนัก ระหว่างช่วงไหล่และเอว และยังมีห่วงตัว D ทั้งสองข้าง และช่องกระเป๋า และในเรื่องของลักษณะเด่น ของ Thank Tank Photo TurnStyle ก็คงเป็นหัวเข็มขัดแบบปลดเร็วด้านหลัง และใช้งานร่วมกับ Camera Support Straps V 2.0 ในส่วนของวัสดุนั้น  เป็นไนลอน 420D ตาข่ายอากาศ 3D ตัวล็อค Rock Loclster® 

Think Tank Photo Pro Speed Belt เป็นอีกหนึ่งชิ้นสำหรับสายอุปกรณ์ที่พลาดไม่ได้ ซึ่งสามารถใช้งานควบคู่กับ Think Tank Photo Pixel Racing Harness ที่จะช่วยการกระจายน้ำหนักได้เป็นอย่างดีหากเรานั้น เป็นสายช่างภาพที่จำเป็นจะต้องพกเลนส์หลาย ๆ ตัวในงาน ส่วนทางด้านคุณสมบัตินั้น ต้องบอกเลยว่าครบครันเรื่องความสบายในการใข้งาน   อย่างแท้จริง เพราะโดยรอบของเข็มขัดนั้น ทั้งหมดบุด้วยนวม เพื่อป้องกันการกดทับ และรองรับน้ำหนัก ด้านตัวล็อคของเข็มขัดนั้น เป็นแบบปรับได้ เพื่อให้เหมาะสมกับร่างกายของผู้ใช้งาน ป้องกันการหลุดระหว่างการใช้งาน ส่วนเรื่องของขนาดความยาวนั้น Think Tank Photo Pro Speed Belt นั้นแบ่งเป็น (S-M) ยาว 27-34 ซม. และ (M-L) ความยาว 32-42 ซม. 

Think Tank Photo Lens Changer 75 Pop Down กระเป๋าสำหรับเลนส์ 70-200 mm f/2.8 เรียกได้ว่าเป็นกระเป๋าสำหรับข่างภาพอย่างแท้จริง เพราะด้วยขนาดที่ค่อนข้างใหญ่ และการดีไซน์ที่รองรับต่อการหยิบใข้งานได้อย่างคล่องตัวและรวดเร็ว ช่องใส่เลนส์ด้านบนออกแบบมาเป็นแบบเชือกรูดเพื่อให้ง่ายต่อการเปิดและปิด ด้วยมือข้างเดียว ที่จับและจุดยึดต่าง ๆ สามารถใช้งานร่วมกับ Think Tank Photo Pro Speed Belt ได้อย่างลงตัว และที่ขาดไม่ได้ก็คงเป็นผ้าคลุมกันฝนแบบปิดผนึกตะเข็บ

Think Tank Photo Skin Changer Pop Down กระเป๋ากล้องอเนกประสงค์์ น้ำหนักเบา สำหรับกล้อง หรือเลนส์ขนาดเล็กจำนวนสองตัว ตัวกระเป๋าเองนั้นสามารถขยายได้ถึง 3.6 นิ้ว เพื่อเพิ่มพื้นที่ความจุได้อย่างลงตัว ตัวกระเป๋าเองนั้นมีมือจับและตัวล็อคสำหรับ Think Tank Photo Pro Speed Belt และตัวกระเป๋าเองนั้นยังมีน้ำหนักเพียง 0.3 กก. น้ำหนักเบาแต่ทนทาน ตัวกระเป๋านั้นสามารถรองรับ ตัวกล้อง DSLR แบบกริบ ได้ 1 ตัว หรือจะเป็นเลนส์ 70-200 มม. , 24-70 มม. และเลนส์เทเลโฟโต้ขนาดเล็กพร้อมกันได้ถึง 2 ตัว ตัวกระเป๋าเคลือบสารกันน้ำ (DWR) เคลือบโพลียูรีเทน โดยรวมแล้วดีและคุ้มค่าต่อการลงทุนเพื่อมาใช้ในงานอย่างแน่นอน 

Think Tank Photo Little Stuff It! V.30 น่าจะเป็นกระเป๋ากล้องที่เล็กที่สุดของ Think Tank แต่ถึงแม้จะเปรียบเสมือนน้องเล็กก็จริงแต่ ความทนทานและวัสดุต่าง ๆ นั้นก็ไม่ได้ด้อยไม่กว่ารุ่นอื่น ๆ เลย ซึ่งด้านตัวกระเป๋านั้นเป็นจุดยึดสามารถใช้งานร่วมกับ Think Tank Photo Pro Speed Belt หรือ Think Tank Photo Pixel Racing Harness ได้อย่างลงตัว 

Think Tank Photo Streetwalker Hard drive V2.0 ถือว่าเป็นตำนานจริง ๆ การันตีจากรางวัล ทำให้ตัว Street Walker Serie นั้นกลายเป็นที่นิยมของช่างภาพทั่วโลกอีกด้วย โดยในส่วนของ Think Tank Photo Streetwalker Hard drive เองต้องบอกเลยว่า สายสะพายไหล่รุ่นนี้บุนวมเพื่อให้รองรับและลดแรงกดจากการสะพายได้ทั้งวันอย่างสบาย ส่วนทางด้านของซิปก็คงหนีไม่พ้นกับ  ซิป YKK® RC Fuse ที่มาพร้อมกับความทนทาน มาพร้อมกับการออกแบบใหเข้ากับร่างกายและการสะพายวัสดุโครงสร้างน้ำหนักเบา แผงด้านหลังเป็นตาข่ายอากาศเพื่อการระบายอากาศได้ดียิ่งขึ้น ช่องกระเป๋าด้านหน้าสำหรับ    ใส่อุปกรณ์ เสริมแบตเตอรี่ การ์ดความจำ และอุปกรณ์เสริมขนาดเล็กอื่น ๆ ได้อย่างลงตัว ช่องแบ่งด้านในตัวกระเป๋าสามารถเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสมของอุปกรณ์ 

Think Tank Photo Airport Take Off V2.0 กระเป็นสำหรับเดินทางที่คนรักกล้องเองไม่ควรพลาด เพราะตัวกระเป๋าเองออกมาเสมือนกระเป๋าเดินทางที่มาพร้อมกับล้อลาก และยังสามารถเปลี่ยนจากการลากเป็นการสะพายเหมือนเป้เดินทาได้อีกด้วยเช่นกัน และด้านขนาดนั้นยังถูกออกมาเพื่อให้รองรับกับการเดินทางทั้งในประเทศ และต่างประเทศอีกด้วย และช่องกระเป๋าด้านหน้าก็ถูกออกแบบมาให้ใหญ่พอที่จะสามารถ ใส่แล็บท็อปขนาด 17 นิ้วได้อย่างสบาย การออกแบบภายในสามารถเปลี่ยนช่องกั้นได้อย่างอิสระ เพื่อความสะดวกในการจัดเก็บกล้อง และเลนส์ หรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ส่วนด้ามจับนั้นเป็นอลูมิเนียมช่วยเพิ่มความแข็งแรงทนทานต่อการใช้งาน ด้านข้างของตัวกระเป๋ายังมีตัวยึดขาตั้งกล้อง พร้อมทั้งยังมีสายรัดสำหรับขาตั้งกล้องขนาดใหญ่อีกด้วยเช่นกัน ส่วนเรื่องความทนทานรับน้ำนักของอุปกรณ์และตัวกระเป๋าเองนั้นสามรถทำได้อย่างไม่มีปัญหาแน่นอน เพราะตัวล้อมีขนาดถึง 80 มม. พร้อมกับลูกปืน ABEC เกรด 5 พร้อมกับกรอบล้อทรงสูงเพื่อป้องกันตัวกระเป๋าจากการขูดขีด และที่ขาดม่ได้เลยคงจะเป็นผ้าคลุมกันฝน 

Think Tank Photo Hubba Hubba Hiney V3.0 เป็นอีกที่ตัวที่ถูกสร้างมาเพื่อการใช้งานอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการสะพาย หรือการใส่คู่กับ Think Tank Photo Pro Speed Belt ด้วยขนาดไม่ได้ใหญ่จนเกินไป และด้านในของกระเป๋าเองนั้น ยังสามารถแบ่งช่องเก็บของได้อย่างอิสระ เพื่อการใช้งาน น้ำหนักโดยรวมของตัวกระเป๋าเองนั้นอยู่ที่ (0.5 กก.) ตัวกระเป๋า   Think Tank Photo Hubba Hubba Hiney V3.0 ออกแบบมาให้สามารถใช้มือเดียวในการรูปซิปเพื่อง่ายต่อการใข้งาน พื้นผิวด้านหลังของตัวกระเป็น เป็นแบบเรียบเพื่อลดการเสียดทานระหว่างการใช้งาน และรุ่นนี้ก็ยังคงมีผ้าคลุมกันฝนอีกเช่นเคย 

Think Tank Photo Lens Changer 50 V3.0 กระเป๋าเลนส์ ซึ่งออกมาแบบเพื่อเลนส์มุมกว้าง ตัวช่องใส่เลนส์ออกมาแบบมาเพื่อการเก็บ และนำออกมาใช้งานได้อย่างรวมเร็ว ด้านช่องเก็บบนนั้น ออกแบบเป็นแบบเชือกรูด ด้านนอกตัวกระเป๋านั้นยังมาพร้อมกับตัวเก็บฝาเลนส์กล้อง และยังสามารถใช้งานร่วมกับ Think Tank Photo Pro Speed Belt ได้อย่างลงตัวอและยังทำให้ความคล่องตัวมากขึ้นในการหยิบใช้อุปกรณ์ในการทำงานแต่ละครั้ง น้ำหนักของตัวกระเป๋าเองนั้น น้ำหนักเพียง (0.1 กก.) เท่านั้น ตัวกระเป๋าเหมือนสำหรับการเก็บเลนส์ 16-35 มม. f/2.8 พร้อมฮูดเลนส์และ17-40 มม. F/4.0 พร้อมฮูดเลนส์

Think Tank Photo Stuff It! V3.0 ตัวกระเป๋าออกแบบมาเพื่อให้สามารถใช้งานคู่กับตัว Think Tank Photo Pro Speed Belt ช่องด้านหลังของตัวกระเป๋ายังสามารถเก็บสมุดขนาด 4×6 นิ้ว ขนาดของตัวกระเป๋าอยู่ที่ (13.5 x17.3 x 8.4 ซม.) น้ำหนักองตัวกระเป๋าเองนั้น จะอยู่ที่ (0.3 กก.) เรียกได้ว่าเป็นกระเป๋าที่ค่อนดีอีกหนึ่งของ Think Tank เลยก็ว่าได้ 

Think Tank Photo Flash Mob V3.0 อีกหนึ่งกระเป๋าที่ควรเก็บและใช้ควบคู่กับตัวของ ตัว Think Tank Photo Pro Speed Belt เชื่อว่าช่างภายหลาย ๆ คนมั้งเจอปัญหากับการติดแฟลช เอาไว้กับตัวกล้อง และเวลาใช้งานแต่ละครั้งก็แอบหนักเอาเรื่อง และก็คงเบื่อกับการที่ต้องถอดแฟลชเข้าออกบ่อย ๆ ซึ่งเป็นการเสี่ยงต่อการเสียหายของตัวอุปกรณ์  Think Tank Photo Flash Mob V3.0 จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับการใช้งาน ด้วยขนาด (12.5 x 26 x 8 ซม.) ให้เราสามารถเก็บ SB-910, 6000 EX II-RT หรือจะเป็นแฟลช DSLR และที่สำคัญด้านข้างของตัวกระเป๋านั้น สามารถเก็บแบตเตอรี่ AA ได้จำนวนถึง 8 ก้อน 

Think Tank Photo Camera Strap V2.0 ถือเป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญสำหรับสายสตรีท ที่ต้องการใช้กล้องได้่ได้แบบคล่องตัว สำหรับสายคล้องตัวกล้องของ Think Tank ที่ออกมาได้อย่างลงตัวและที่สำคัญไปกว่านั้นคือ ความโดดเด่นของสายที่ทำออกมาได้ดี และลงตัว โดยทางด้านตัวสายนั้น เน้นโทนสีดำอีกเช่นเคยให้่่รู้เลยว่านี้คือ Think Tank โดยตัวสายคล้องกล้องนั้นจะมีน้ำหนักเบา และสามารถของรับน้ำหนักของตัวกล้องได้เป็นอย่างดี วัสดุเป็นแบบกันลื่น ที่มาพร้อมกับห่วงเหล็กที่มีความทนทาน ตัวสายมีให้เลือกทั้งหมดสองสี คือ ดำ-น้ำเงิน และ ดำ-เทา ขนาดและความยาวของตัวสายนั้น จะอยู่ที่ 147 ซม. 

Think Tank Photo Airport Security V3.0 Carry On อีกหนึ่งกระเป๋ากล้องสำหรับการเดินทางที่ถูกออกแบบมาเพื่อการเดินทางโดยแท้จริงร่วมไปถึง ขนาดที่ตรงตามมาตราฐานและข้อบังคับของสายการบินในการถือขค้นเครื่องใน อเมริกา เป็นส่วน ตัวกระเป๋าด้านหน้านั้นมีช่องสำหรับเก็ยบแท็บเล็ต ที่บุนวมกระแรงกระแทกไว้ ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นในการป้องกันไม่ให้ทรัพย์สินเกิดการเสียหายได้ดี ข้อดีของรุ่นนี้คงจะหนีไม่พ้น ตัวล็อคซิปที่เป็นแบบใส่รหัส กรอบล้อทรงสูงที่ช่วยในการป้องกันการขูดตัวกระเป๋าระหว่างการลากหรือวาง ในช่วงของการเดินทาง ส่วนในเรื่องของพื้นที่การจัดเก็บภายนั้นต้องบอกเลยว่าทำออกมาได้ดี และกว้าง ทำให้สามารถเก็บอุปกรณ์ได้เป็นจำนวนมาก และภายในช่องเก็บของภายในก็สามารถแบ่งได้ตามความเหมาะสมของของอุปกรณ์

Think Tank Photo Speed Changer V3.0 กระเป๋ากล้องขนาดเล็กที่สามารถเลือกได้ว่า จะเก็บกล้องหรือเลนส์ ด้วยขนาดที่เล็กทำให้สามารถพกพาได้ง่าย และงานต่อการใช้งาน โดยด้าน Think Tank Photo Speed Changer V3.0 ถือว่าเป็นกระเป๋าแบบเข็มขัดอเนกประสงค์ ที่สามารถใส่ได้ทั้งกล้อง DSLR แบบมีกริบเสริม หรือจะเป็นชุดกล้อง GoPro      ก็สามารถใส่ได้ถึง 2 ตัว หรือจะเป็นเลนส์ขนาดเล็ก 1-2 ตัว ช่องกระเป๋าด้านหน้าเองออกแบบมาให้เราสามารถ จัดเก็บของต่าง ๆ ได้ง่าย

Think Tank Photo Airport Essentials กระเป๋ากล้องสำหรับสาย เดินทางอีกทางเลือกที่จะทำให้คุณมั่นใจว่า กล้องของคุณจะได้รับการปกป้องตลอดการเดินทาง โดย Think Tank Photo Airport Essentials เป็นกระเป็นเดินทางที่มีขนาดเหมาะสำหรับการเดินทางผ่านเครื่องบิน ที่ได้มาตรฐานของอเมริกา ด้านลักษณะของตัวกระเป๋าเองภายนอกดูเรียบง่าย แต่ภายในเรียกได้ว่า สามารถเก็บอุปกรณ์กล้องได้หลายชิ้น ไม่ว่าจะเป็นกล้องหรือเลนส์ ด้านหน้าของตัวกระเป๋ายังมีช่องสำหรับ แล็ปท็อป 13 นิ้ว โดยรวมถือว่าเป็นกระเป๋าที่ดีอีกหนึ่งใบเลยก็ว่าได้

Think Tank Photo Slim Changer V3.0 กระเป๋ากล้องขนาดเล็ก สำหรับสายอุปกรณ์ ก็คงขาดไม่ได้ เพราะนี้คือ กระเป๋ากล้องขนาดเล็กที่สามารถเก็บได้ทั้งกล้อง DSLR หรือจะเป็น GoPro หรือแม้แต่อุปกรณ์เสริมอื่น ๆ  ด้วยตัวกระเป๋าเองที่เล็ก และง่ายต่อการพกพา หรือจะเป็นการใช้ควบคู่กับ Think Tank Photo Pro Speed Belt ทีต้องบอกเลยว่าลงตัวมาก ๆ ตัวกระเป๋าเองนั้นออกแบบมาให้แนบกับลำตัวเพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน และที่ขาดไม่ได้เลยคงจะเป็นผ้าคลุมกันน้ำที่ Think Tank ให้มาเกือบจะทุกตัว 

THINK TANK PHOTO AIRPORT COMMUTER  กระเป๋ากล้อง สะพายหลังรูปทรงเท่ สายรัดปรับระดับพร้อมสายรัดอก พร้อมกับที่จับทั้งสามด้านของตัวกระเป๋าให้ง่ายต่อการถือ หรือยกขึ้นเพื่อสะพาน ทั้งนี้ข้างของตัวกระเป๋ายังมาพร้อมกับตัวยึดขาตั้งแบบ MONOPOD ผ้้าคลุมกันน้ำ เข็มขัดคาดเอวสามารถถอดออกได้ ด้านในกระเป๋ามาพร้อมกับแผ่นแยกช่องบุนวมให้สามารถ แบ่งช่องเพื่อเก็บอุปกรณ์ได้อย่างง่ายดาย 

THINK TANK PHOTO SKIN 50 V3.0 กระเป๋าเลนส์อเนกประสงค์ น้ำหนักเบา สำหรับเลนส์ช่องกระเป๋าออกแบบมามีลักษณะกว้าง เพื่อให้ง่ายต่อการหยิบใช้งานเลนส์ สามารถใช้งานร่วมกับ Think Tank belt หรือจะเป็น      Think Tank Photo Pixel Racing Harness ได้ และที่สำคัญขณะใช้งานก็ไม่ต้องกลัวฝน เพราะ THINK TANK PHOTO SKIN 50 V3.0 ก็ยังมาพร้อมกับผ้าคลุมกันน้ำอีกเช่นเคย 

น่าจะเป็นข้อมูลดี ๆ สำหรับการประกอบตัดสินใจสำหรับผู้ที่กำลังมองหาความคุ้มค่าและเอื้อต่อการใช้งานของคนรักการถ่ายภาพ อย่างแน่นอน หลังจากที่ได้อ่านข้อมูลทั้งหมดนี้แล้วคงทำให้รู้ว่า Think Tank คุ้มค่าต่อการลงทุนอย่างแน่นอน ข้อดีของ Think Tank นั้นคงบอกได้ว่าเป็นสินค้าที่ออกมาเพื่อรองรับการใช้งานอย่างแท้จริง รวมไปถึงการการใช้งานในรูปแบบต่าง ๆ ที่สอดคล้องกันระหว่าง Think Tank ในแต่ละรุ่นที่ทำออกมาได้อย่างลงตัว   

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *